โครงสร้างสถานศึกษา
กิจกรรมหลักในการจัดการศึกษา
1. จัดกิจกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน
2. จัดกิจกรรมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต
3. จัดกิจกรรมการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ
4. จัดกิจกรรมการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
5. จัดกิจกรรมการศึกษาตามอัธยาศัย
1. จัดกิจกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน
2. จัดกิจกรรมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต
3. จัดกิจกรรมการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ
4. จัดกิจกรรมการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
5. จัดกิจกรรมการศึกษาตามอัธยาศัย
โครงสร้างหลักสูตร
กศน.
ที่
|
สาระการเรียนรู้
|
จำนวนหน่วยกิต
|
|||||
ประถมศึกษา
|
มัธยมศึกษาตอนต้น
|
มัธยมศึกษาตอนปลาย
|
|||||
วิชาบังคับ
|
วิชาเลือก
|
วิชาบังคับ
|
วิชาเลือก
|
วิชาบังคับ
|
วิชาเลือก
|
||
1
|
ทักษะการเรียนรู้
|
5
|
5
|
5
|
|||
2
|
ความรู้พื้นฐาน
|
12
|
16
|
20
|
|||
3
|
การประกอบอาชีพ
|
8
|
8
|
8
|
|||
4
|
ทักษะการดำเนินชีวิต
|
5
|
5
|
5
|
|||
5
|
การพัฒนาสังคม
|
6
|
6
|
6
|
|||
รวม
|
36
|
12
|
40
|
16
|
44
|
32
|
|
48 หน่วยกิต
|
56 หน่วยกิต
|
76 หน่วยกิต
|
|||||
กิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิต
|
200 ชั่วโมง
|
200 ชั่วโมง
|
200 ชั่วโมง
|
สาระการเรียนรู้
สาระการเรียนรู้
ประกอบด้วย 5 สาระดังนี้
1. สาระทักษะการเรียนรู้ เป็นสาระเกี่ยวกับการเรียนรู้ด้วยตนเอง
การใช้แหล่งเรียนรู้ การจัดการความรู้ การคิดเป็น และการวิจัยอย่างง่าย
2. สาระความรู้พื้นฐาน เป็นสาระเกี่ยวกับภาษาและการสื่อสาร คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
3. สาระการประกอบอาชีพ เป็นสาระเกี่ยวกับการมองเห็นช่องทางและการตัดสินใจประกอบอาชีพ ทักษะในอาชีพ การจัดการอาชีพอย่างมีคุณธรรม
และการพัฒนาอาชีพให้มีความมั่นคง
4. สาระทักษะการดำเนินชีวิต เป็นสาระเกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สุขศึกษา
พลศึกษา และศิลปศึกษา
5. สาระการพัฒนาสังคม เป็นสาระเกี่ยวกับภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ การเมือง การปกครอง ศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี หน้าที่พลเมือง และการพัฒนาตนเอง ครอบครัวชุมชน สังคม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น